Món ăn ngày Tết

Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Món ăn ngày tết đơn giản, dễ làm

Thị kho trứng đặc trưng ở miền Nam
Những ngày gần tết, ở chợ, mặt hàng thịt thường lên giá nên để ổn định về giá và đảm bảo chất lượng thịt, bạn nên mua thịt trong siêu thị hoặc cửa hàng lớn. Nếu bạn không có thời gian rảnh thì có thể mua thịt trước vài ngày đến một tuần. Thịt mua về rửa sạch, cắt thành từng khối, để cho ráo nước. Nếu bạn chưa nấu thịt ngay thì cho thịt vào bao nilông cột kín rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh. Chỉ nên kho vừa đủ ăn để tránh dư thừa và hâm đi hâm lại nhiều lần, kho xong để lượng đủ ăn một ngày ăn trong nồi, phần còn lại bỏ vào hộp nhựa (hoặc bao nilông) và bảo quản đông lạnh. Khi ăn, bạn sẽ lấy từng phần ra rã đông từ từ và hâm sôi với lửa nhỏ.

Thịt kho trứng món ngon ngày tết

Canh khổ qua hầm - chỉ nên nấu vừa đủ ăn.
Canh măng hầm: Bạn có thể chia thành nhiều phần rồi để ngăn đông và ăn dần vẫn ngon. Bữa ăn ngày Tết  nhiều chất đạm, có thêm một chén canh măng ăn thì thật đỡ ngán. Không quá nhiều dinh dưỡng mà nhiều chất xơ sẽ chống táo bón, quét sạch chất độc, chất thải và cholesterol ra khỏi cơ thể.

Canh khổ qua hầm món ngon ngày tết

Canh rau: Bạn có thể nấu nước dùng sẵn rồi chia thành từng phần cho vào ngăn đông lạnh, khi nào ăn thì lấy ra đun sôi và cho rau tươi vào sẽ có ngay món canh rất nhanh, ngon mà đổi món nữa. Hoặc dùng nước này làm món lẩu thập cẩm cũng là món ngon ngày Tết rất hấp dẫn.

Rau xanh, củ, quả: Rau rất dễ héo và úng nên bạn không nên mua nhiều và ưu tiên dùng trước; bắp cải, cà rốt, bông cải sẽ dùng sau vì nó bảo quản được lâu hơn. Rau về giũ sạch đất cát, cắt bỏ rễ, gói bằng giấy hút ẩm và bỏ trong bao nilông có đục lỗ rồi để trong ngăn mát của tủ lạnh sẽ giữ cho rau tươi lâu hơn. Không nên dùng giấy báo để gói rau vì chất liệu để làm giấy báo không đảm bảo vệ sinh và trong mực in cũng có chứa nhiều chất chì không tốt cho cơ thể.

Canh rau món ngon ngày tết đơn giản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét